Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Thay đổi số lượng trang web trong Speed Dial của Opera 9.5

Speed Dial là chức năng hữu ích của trình duyệt Opera, cho phép người dùng nạp sẵn địa chỉ các trang web yêu thích vào trang Speed Dial để truy cập nhanh. Opera cho phép nạp tối đa 9 trang web và không cho thay đổi con số 9 này. Tuy nhiên, trong phiên bản Opera 9.5 mới phát hành, nếu muốn, ta vẫn có thể thay đổi số lượng trang web trong trang Speed Dial qua thủ thuật dưới đây. Điều này thật thú vị vì cho phép ta thiết kế trang Speed Dial phù hợp với nhu cầu của mình, mà thường là số trang web yêu thích nhiều hơn 9.

- Để hiển thị trang Speed Dial khi khởi động Opera, bạn vào menu Tools\ Preferences, chọn “Start with blank page” tại hộp chọn Startup ở thẻ General (hình 1). Tiếp theo, bạn nạp vào ít nhất một trang web cho trang Speed Dial.

Sdope002.jpg picture by minah2710

Hình 1

- Tại thanh địa chỉ của Opera, bạn nhập vào “about:opera” rồi nhấn Enter. Trong danh sách liệt kê ở dưới, bạn chú ý đến mục Paths là nơi cho biết địa chỉ những thư mục và file lưu trữ các thiết lập của Opera (hình 2). Bạn ghi nhớ địa chỉ thư mục của phần Preferences.

Sdope004.jpg picture by minah2710

Hình 2

- Bạn đóng Opera, tìm đến thư mục của phần Preferences, dùng Notepad mở file speeddial.ini trong thư mục này (bạn phải nạp ít nhất một trang web trong trang Speed Dial thì mới xuất hiện file speeddial.ini). Bạn thêm vào phần đầu file speeddial.ini nội dung sau, trong đó x là số hàng và y là số cột trong trang Speed Dial (như vậy số trang web tối đa được nạp là x nhân y) (hình 3):

[Size]

Rows=x
Columns=y

Sdope006.jpg picture by minah2710

Hình 3

- Xong xuôi, bạn mở lại Opera để theo dõi kết quả (hình 4). Lưu ý là Opera cần một kích thước tối thiểu để hiển thị hình ảnh thu nhỏ của mỗi trang web. Do vậy, nếu bạn thêm vào quá nhiều hàng và cột, một số ô sẽ tràn ra ngoài màn hình và bạn không thể truy cập những ô này vì khi đó, trình duyệt không hiển thị thanh trượt ngang hoặc dọc.

Sdope008.jpg picture by minah2710

Hình 4

Ngô Bảo Khoa

EChíp 559 ra ngày 1/7/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét