Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Biến ScreenSaver thành hình nền Desktop

Dùng screensaver làm wallpaper trong Windows Vista với Animated Desktop

Bạn nghĩ sao nếu có thể sử dụng màn hình desktop với phông nền là những hình ảnh chuyển động thay cho màn hình tĩnh có phông nền là wallpaper như thông thường? Điều này thật thú vị và chắc chắn sẽ khiến cho desktop của bạn sống động hơn hẳn. Trong Windows Vista, bạn có thể sử dụng chính các screensaver có sẵn (bộ screensaver do Windows Vista cung cấp bao gồm: 3D Text, Aurora, Bubbles, Mystify, Photos, Ribbons, Windows Energy và Windows Logo) cũng như các screensaver được cài thêm vào Windows để làm wallpaper. Các screensaver với những hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt và hiệu ứng 3D ấn tượng, độc đáo sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi làm việc. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều trên là sử dụng phần mềm Animated Desktop.

Animated Desktop là phần mềm miễn phí, tải tại địa chỉ http://www.installationexcellence.com/downloads/AnimatedDesktop.zip (408 KB). Phần mềm gồm một file duy nhất, chạy trực tiếp, không cần cài đặt. Cách sử dụng chương trình rất đơn giản.

- Khi chạy Animated Desktop, biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện trên System Tray. Bạn nhấn chuột phải trên biểu tượng này, chọn/bỏ dấu kiểm Enabled để mở/tắt chức năng wallpaper động, chọn Close để thoát chương trình, nhấn đúp chuột vào biểu tượng trên để mở cửa sổ Animated Desktop Settings.

- Trong cửa sổ Animated Desktop Settings, bạn chọn screensaver muốn làm wallpaper.

- Nhấn nút Preferences để thiết lập các tùy chọn của screensaver đó. Riêng đối với bộ screensaver của Windows Vista, ngoại trừ screensaver 3D Text và Photos cho phép người dùng chọn lựa các thông số của chúng, Windows Vista không cho phép thay đổi thông số của các screensaver khác, mặc dù chúng được thiết lập là có nhiều tùy chọn. Tuy nhiên, Animated Desktop cho phép bạn có thể thay đổi các tùy chọn của screensaver Bubbles, Mystify, Ribbons.

- Nhấn Apply để thiết lập screensaver đó làm wallpaper, bỏ dấu kiểm ở dòng “Animated my Windows Desktop” để tắt chức năng này.

- Đánh dấu kiểm ở dòng “Start with Windows” để gọi chương trình khi khởi động Windows, đánh dấu kiểm ở dòng “Start minimized to the Taskbar Notification Area” để không xuất hiện cửa sổ Animated Desktop Settings khi gọi chương trình mà xuất hiện biều tượng chương trình trên System Tray.

Chúc bạn làm việc thêm hiệu quả và thoải mái với Animated Desktop.

Ngô Bảo Khoa
ECHIP 352 (18/9/2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét